04:23 ICT Thứ hai, 25/09/2017

Thông báo - Lịch công tác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 59

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 826492

Liên kết trang

Diễn đàn
Quỹ khuyến học
Facebook khoa
Hướng dẫn học tập

Trang nhất » Tin Tức » Đào tạo

DHNL
Hội nghị KH

Đáp án chi tiết đề thi học phần Toán cao cấp của Nhóm 9, khóa 48 và kinh nghiệm xương máu...

Chủ nhật - 11/01/2015 20:12
Đáp án chi tiết đề thi học phần Toán cao cấp của Nhóm 9, khóa 48 và kinh nghiệm xương máu...

Đáp án chi tiết đề thi học phần Toán cao cấp của Nhóm 9, khóa 48 và kinh nghiệm xương máu...

Danh sách nhóm 9, Toán cao cấp khóa 48 gồm 73 sinh viên, chủ yếu là lớp Thủy Sản A, dự thi 70 sinh viên. Tất cả các câu hỏi thi là những bài tập (chương.số) đã được giới thiệu trên lớp: bài tập 1.3a, 2.2f, 2.1t, 3.2c, 3.1c’, 4.2d, 5.2m.

Tuy nhiên, hướng dẫn giải trong tài liệu (bài giảng) chỉ ở dạng tóm tắt hoặc nêu kết quả, muốn đạt điểm tối đa, sinh viên phải giải trình chi tiết như sau (mỗi dấu * tượng trưng cho 0.25 điểm):

Câu 1 – bài tập 1.3a ................................................................... 2 điểm

Lập luận + phân tích xm-1 thành tích các thừa số, với m,n là số tự nhiên........ (***+*)

Tính đúng giới hạn thứ nhất (m/n)................................................................. (**)

Đổi biến tmn=x, tính đúng giới hạn thứ hai (không thể phân tích theo 1/m không phải số tự nhiên)..... (**)

Câu 2a – bài tập 2.2f ................................................................................... 1 điểm

Tính đúng các giá trị y(1), y(2).............................................................................. (*)

Dự đoán công thức tính y(n)........................................................................................ (*)

Chứng minh công thức tính y(n) bằng quy nạp................................................ (**)

Câu 2b – bài tập 2.1t hoặc ví dụ 1, phần 2.1. trong lý thuyết .................... 1 điểm

Lập công thức tính f’(0) theo giới hạn................................................................ (*)

Lập luận để xét giới hạn trái, giới hạn phải khác nhau....................................... (**)

Suy ra f(x) không có giới hạn tại x=0.................................................................. (*)

Câu 3a – bài tập 3.2c .......................................................................................1 điểm

Đổi biến từ x sang t, đổi cận đúng [3;4]............................................................... (**)

Tính đúng kết quả ¼ ln(5/3).................................................................................. (**)

Câu 3b – bài tập 3.1c’ ....................................................................................... 1 điểm

Tích phân từng phần lần thứ nhất để giảm bậc x2 về x......................................... (**)

Tích phân từng phần lần thứ hai để không còn x, kết quả có +C ......................... (**)

Câu 4 – bài tập 4.2d ............................................................................................ 2 điểm

Phân tích Dx để có các thừa số (1-x)(2-x)(3-x).................................................. (**)

Phân tích để có thừa số còn lại (6x+11) ............................................................. (****)

Suy ra nghiệm thứ tư: -11/6 ................................................................................... (**)

Câu 5 – bài tập 5.2m .......................................................................................... 2 điểm

Giải phương trình đặc trưng, suy ra nghiệm tổng quát của phương trình thuần nhất...... (**)

Phân tích vế phải f(x), suy ra dạng nghiệm riêng của phương trình không thuần nhất y*=ex(Ax+B).... (**)

Giải ra các giá trị A=1/2 và B=-1/4 ..................................................................................... (**)

Suy ra nghiệm tổng quát ................................................................................................ (**)

 

Các giám thị duy trì quy chế coi thi rất nghiêm túc, nên điểm số thi học phần đã phân hóa rõ các sinh viên trong lớp (khác hẳn điểm kiểm tra giữa và cuối học kỳ):

+ trong 44 sinh viên đạt điểm F, có 6 sinh viên 0.5 điểm, 1 sinh viên 1 điểm, 5 sinh viên 1.5 điểm

+ trong 3 sinh viên đạt điểm B, có 5 sinh viên đạt 7 điểm, 1 sinh viên 7.5 điểm.

Nhiều giáo viên đã đánh giá đề này không khó. Nhưng đa số sinh viên không đạt yêu cầu, do chủ quan không học lý thuyết kỹ, làm bài tập đã có sẵn trong bài giảng, và không thể sử dụng tài liệu hay trao đổi lẫn nhau như khi kiểm tra giữa và cuối học kỳ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Một số hình ảnh của Khoa

Thành viên

Phần mềm quản lý giáo dục
Trung tâm ngoại ngữ tin học
Tuyển sinh
Việc làm