13:19 ICT Thứ sáu, 22/09/2017

Thông báo - Lịch công tác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 824358

Liên kết trang

Diễn đàn
Quỹ khuyến học
Facebook khoa
Hướng dẫn học tập

Trang nhất » Tin Tức » Đào tạo

DHNL
Hội nghị KH

Đáp án đề thi học phần Xác suất thống kê - Nhóm 10 - HKII 2014-2015

Thứ năm - 02/07/2015 05:34

Đề thi có 4 câu, đã được giới thiệu trên lớp. Thang điểm chi tiết của đáp án (* ứng với 0.25đ)

Câu I, ví dụ I.10(2.0 điểm):

**xác định nhóm biến cố đầy đủ B1,B2,B3với xác suất 0.7;0.2;0.1

**tính đúng xác suất P(A)=0.86 hoặc xác suất 1-P(A)

**tính đúng xác suất gà chưa tiêm phòng thuộc loại A p=0.5

** lập luận để gà đã tiêm phòng thuộc loại A

Câu II, ví dụ II.22.g(3.0 điểm):

**tính đúng hệ số a=1/2

**lập được công thức tính kỳ vọng,

** tính được kỳ vọng bằng 0

** lập được công thức tính phương sai

**tích phân từng phần để hạ bậc của x

** tích phân từng phần làn thứ hai, tính đúng phương sai

Câu III, ví dụ IV.17.b,c(2.0 điểm):

** tính được ước lượng điểm po=0.66

** viết được công thức ước lượng khoảng hoặc tính đúng cận trên, cận dưới

**lập được bất đẳng thức để tìm n

**tính được giá trị tối thiểu 596 của n

Câu IV, ví dụ V.8.a(3.0 điểm):

** lập được công thức tính kỳ vọng mẫu

** xét mức so sánh μo=1

** xác định giả thiết H: μ=μo, đối thiết K2: μ>μo

** tính đúng chỉ số thống kê u=7.071

** so sánh u và u(5%), bác bỏ H, chấp nhận K2

** kết luận: đã có thể cung cấp được

Những sai lầm sinh viên thường mắc phải:

+ không nắm vững yêu cầu về nhóm biến cố đầy đủ, tính xác suất saihoặc không tính;

+ lẫn lộn giữa yêu cầu đã tiêm phòng và chưa tiêm phòng;

+ không tìm cách xác định hệ số a, dẫn đến sai cả bài toán;

+ không chia hàm số thành 3 khoảng phân biệt để tính tích phân:

+không chú ý tính lẻ của hàm số xp(x), hoặc tính sin(π/2), sin(-π/2) sai;

+ không chú ý tác dụng của tích phân từng phần là hạ bậc của x;

+ mất nhiều thời gian theo việc tính kỳ vọng, phương sai, trong khi yêu cầu bài toán là tỷ lệ;

+ không giải thích các ký hiệu, nguồn gốc và công thức tính khi kiểm định giả thiết;

+ viết công thức tính chỉ số thống kê sai;

+ lẫn lộn giữa yêu cầu của đối thiết K1 (so sánh |u|) vàbài toán K2(so sánh u);

+ không kết luận chọn H hay K;

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Một số hình ảnh của Khoa

Thành viên

Phần mềm quản lý giáo dục
Trung tâm ngoại ngữ tin học
Tuyển sinh
Việc làm